Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

chăm học

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT?
Ai cũng muốn học tập tốt, song điều đó không phải dễ mà có được, nếu thật sự có ý muốn học tập tót phải có sự cố gắng vượt bậc và phải thực hiện được những điều sau:

1. Chăm học:
Trước hết là phải chăm chỉ. Nếu không chăm chỉ thì đừng nghĩ tới ước mong học tập tốt. Việc chăm chỉ học phải được thể hiện ở tất cả các mặt hoạt động.
- Đi học đều (không bỏ học, không đi muộn).
- Ở lớp phải chămchú nghe giảng (không nói chuyện riêng hoặc làm bất cứ việc gì khác), chăm chú theo dõi sự trình bày hoặc chữa bài của thầy cô giáo hoặc của các bạn và đối chiếu với bài làm của mình, chữa bài của mình.
- Tích cực tham gia các hoạt động học tập rèn luyện ở lớp (thực hành, quan sát, phát biểu ý kiến, tranh luận, đóng kịch...).
- Ở nhà đảm bảo giờ tự học tối thiểu như đã quy định hoặc nhiều hơn, sử dụng thời gian với chất lượng cao, tập trung tư tưởng, không vừa học vừa chơi (ăn, nghe đài, xem tivi, đùa với em...).
- Cố gắng cải tiến và thực hiện những phương pháp học tập tốt nhất.
2. Học tập có phương pháp:
Làm bất cứ việc gì (kể cả các hình thức lao động chân tay) nếu có phương pháp đúng sẽ vừa đỡ tốn thời gian, đỡ tốn công sức và kết quả sẽ cao hơn. Học tập là một hình thức lao động trí óc càng cần phải thực hiện có khoa học, có phương pháp. Có phương pháp học tập tốt nhiều khi còn quan trọng hơn cả chăm học. Có nhiều bạn học tập rất chăm chỉ, rất vất vả nhưng kết quả vẫn không cao, tiến bộ không nhiều, trong khi có nhiều bạn khác học tập có vẻ nhàn nhã thoải mái nhưng kết quả lại rất khá, sự khác nhau ấy có thể nói phần lớn chính là do phương pháp. hơn nữa, trong những nội dung chăm học cũng phải hiểu và có yêu cầu cần chăm chỉ tìm tòi cải tiến phương pháp học tập.
Có nhiều nguyên tắc, phương pháp học tập chung và cũng có những phương pháp phù hợp riêng cho từng môn học, thậm chí cho từng nội dung học tập, cần tìm những cách học tập thích hợp nhất.


CÁC NGUYÊN TẮC, PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP
- Tập trung tư tưởng cao độ vào bài học, bài làm, muốn vậy trước hết phải có một góc học tập riêng có đủ tiện nghi (bàn ghế vừa tầm, có nơi để cặp, giá sách, ngăn để bút, thước, tẩy... và bố trí hợp lý (nơi yên tĩnh không bị ai quấy rầy, đủ ánh sáng...) cần phải có thời gian biểu cố định và hợp lý nhất.
- Học tập trong trạng thái thư thái, khỏe khoắn. Muốn vậy cần:
+ Ăn uống đảm bảo no, đủ chất nhất là những ngày học tập nhiều (nếu ăn uống thất thường, quá no hoặc quá đói đều ảnh hưởng tới năng suất học tập).
+ Đảm bảo ngủ tốt (không thức khuya, ngủ đủ giờ...) và năng rèn luyện thân thể, bảo đảm tốt các nguyên tắc vệ sinh để giữ gìn sức khỏe.
+ Không nên cố học khi quá mệt mỏi, buồn ngủ hoặc khi khó có thể tập trung tư tưởng (quá đói, rét hay bực bội...)
+ Nên tận dụng thời gian học buổi sáng (bớt giờ học buổi tối, dậy học sớm còn hơn học quá khuya) và các thời gian yên tĩnh trong nhà.
- Nên học tập nhóm và tranh luận nhiều. Nếu có điều kiện nên có bạn cùng học. Kể cả với các nội dung cần học thuộc cũng không nên ê a học thuộc lòng theo lối học vẹt, mà nên tranh luận với nhau để hiểu sâu hơn và trình bày lại được theo cách riêng của mình, sửa lỗi cho nhau và tự kiểm tra được mình. trên đường đi học về, nếu không có lý do phải đảm bảo an toàn trên đường thì việc tranh luận ngay về các nội dung vừa học sẽ rất tốt.
- Nên đọc trước những bài học để tự hiểu một phần và íiết được những chỗ nào cần hiểu để chú ý hơn khi nghe giảng ở trên lớp. Nên có thói quen ghi lại những điều thắc mắc để hỏi thầy hỏi bạn và hỏi mọi người khác có thể để hiểu hết và hiểu càng sớm càng tốt.
- Thực hành tốt: tối thiểu phải làm bài hết và làm có chất lượng các bài tập được giao, ngoài ra làm thêm được càng nhiều càng tốt. Tăng cường quan sát tìm hiểu trong thực tiễn và thực hành ngay từ những điều đã học trong cuộc sống hằng ngày.

(còn tiếp)



Mọi Thông tin hoặc tư vấn về sản phẩm Trống Trườn Học  quý khách vui long liên hệ

Văn phòng TP.HCM Văn phòng Hà Nội

2/18 Đoàn Thị Điểm - Q. Phú Nhuận

Điện Thoại : 0977234398

200C5 - Đại Kim - Hoàng Mai 

Điện Thoại : 0977.234.398

Email : Bomtanviet@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét